LẠY CHÚA THÁNH THẦN, XIN THƯƠNG XÓT CHÚNG CON

11-08-2021 1,173 lượt xem

“Sự kết hợp của Thánh Giuse với Thiên Chúa, hồng an cầu nguyện của ngài cao quý biết bao, sự hướng dẫn của Thần Khí tuyệt vời biết bao!” (Chân phước William Joseph Chaminade)

Chúa Thánh Thần muốn bạn biết và yêu mến Thánh Giuse. Ngoại trừ cuộc đời của Đức Mẹ, Chúa Thánh Thần đã hoạt động tích cực trong cuộc đời của Thánh Giuse hơn bất kỳ vị thánh nào khác. Người cha trần thế của Chúa Giêsu không bao giờ làm bất cứ điều gì mà không tìm kiếm sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần. Sự dễ dạy của Thánh Giuse đối với Chúa Thánh Thần đã giúp ngài có thể tương giao với Thiên Chúa ngay cả khi ngài đang ngủ!

Thánh Giuse muốn bạn dễ bảo trước sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần để bạn có thể được dẫn dắt trong những con đường nên thánh. Sự thánh thiện là gì? Đó có phải là một số đỉnh cao thuộc về tinh thần không thể đạt được mà bạn không bao giờ có thể hy vọng đạt tới? Không, nó không hẳn như thế. Sự thánh thiện là sống trong sự hiệp thông thân tình, yêu thương với Thiên Chúa. Đặc biệt hơn, sự thánh thiện là tuân giữ hai giới răn lớn là yêu thương Thiên Chúa và tha nhân, tránh tội lỗi, sống nhân đức và tuân giữ ân sủng thánh hóa. Không điều gì trong số này có thể thực hiện được nếu không có Chúa Thánh Thần trong cuộc sống của bạn.

Thánh Giuse hiện diện ở đâu thì Chúa Thánh Thần cũng hiện diện. Và Thánh Giuse sẽ cho bạn biết rằng nếu bạn muốn được đầy dẫy ơn Chúa Thánh Thần, thì có một điều hoàn toàn cần thiết: cầu nguyện. Nếu không có lời cầu nguyện, bạn sẽ không bao giờ có thể có được sự thân mật với Thiên Chúa. Nếu không cầu nguyện, bạn sẽ không thể làm theo sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần.

Để nên thánh, bạn cần noi gương Thánh Giuse. Bạn cần duy trì một trái tim rực cháy với tình yêu thương của Thiên Chúa và người thân cận thông qua việc cam kết sống một đời sống nội tâm sùng đạo. Đừng hoảng sợ sau khi đọc điều này. Bạn không cần phải trở thành một thầy tu hay một nữ tu. Sự thánh thiện dành cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, bất kể ơn gọi của bạn trong cuộc sống là gì, sự thánh thiện chỉ đạt được bởi những ai cầu nguyện và có một đời sống nội tâm tích cực, được khơi dậy và duy trì bởi các Bí tích, được thúc đẩy bởi cầu nguyện và đời sống bác ái.

Thánh Giuse là mẫu mực về đời sống nội tâm cho tất cả con cái của ngài. Thánh Giuse không phải là một linh mục, nhưng ngài thánh thiện hơn tất cả các linh mục, kể cả vị thánh bảo trợ của các linh mục giáo xứ, Thánh Gioan Vianney. Sau Chúa Giêsu và Mẹ Maria, Thánh Giuse là người thánh thiện nhất, cầu nguyện nhất và nhân đức nhất đã từng sống. Ngài tránh bất cứ điều gì và mọi thứ làm trái ý Chúa Thánh Thần. Làm sao ngài làm điều đó? Cầu nguyện. Ngang qua việc cầu nguyện, Thánh Giuse đã thực thi các nhân đức đức tin, đức cậy và đức ái, cũng như các nhân đức luân lý khôn ngoan, tiết độ, công bình và dũng cảm.

Hãy xem xét rằng toàn bộ cuộc đời của Thánh Giuse là nội tâm và ẩn giấu trong Thiên Chúa; Thế giới ít được biết đến nỗi một số tác giả thánh thiện đề cập đến ngài ở một vài nơi, và cái chết của ngài không cung cấp thông tin gì. Ngài là một đời sống cầu nguyện, làm việc thầm lặng, và hy sinh không ngừng, đồng thời là một cuộc đời tỏa sáng với sự huy hoàng của mọi nhân đức. (Thánh Joseph Sebastian Pelczar)

Chưa bao giờ có một người khác hoàn toàn giống như Thánh Giuse, và sẽ không bao giờ có. Tuy nhiên, bạn có thể trở thành “một Giuse khác” trên thế giới. Bạn có thể trở thành một “hiện thân” của Thánh Giuse cho những người khác. Nếu noi theo sự tận tụy của Thánh Giuse trong việc cầu nguyện và đời sống nội tâm, bạn có thể giống người cha thiêng liêng của mình.

Việc dâng hiến cho Thánh Giuse sẽ gia tăng sự hiện của Chúa Thánh Thần trong cuộc đời bạn. Qua việc dâng mình cho Thánh Cả Giuse, Chúa Thánh Thần sẽ nhận biết Thánh Cả Giuse trong bạn và tuôn đổ những ân sủng phi thường vào trái tim, khối óc và linh hồn bạn. Bạn có thể là một vị thánh! Hãy cầu xin Chúa Thánh Thần biến bạn thành “một Thánh Giuse khác”. Hãy cầu xin Chúa Thánh Thần ban cho bạn những ân sủng tương tự như những ân sủng mà Ngài đã ban cho trái tim người cha của Thánh Giuse.

Những tâm hồn nhạy cảm nhất với những thôi thúc của tình yêu Thiên Chúa đã nhìn thấy ngay nơi Thánh Giuse một tấm gương sáng chói về đời sống nội tâm. (Thánh Gioan Phaolô II)

Cha Donald H. Calloway, MIC
Khai Sáng, SDB chuyển ngữ

Với mục đích để Lời Chúa được loan truyền và thông tin Giáo hội được lan tỏa, Legio Mariæ sẵn lòng để các tổ chức và cá nhân sử dụng lại tin bài đã đăng trên báo giấy và báo mạng legiomariævn.com của mình.

Tuy nhiên, vì đức công bằng và sự bác ái, xin quý vị vui lòng ghi đầy đủ nguồn như sau: “Theo Đạo Binh Đức Mẹ, website: legiomariævn.com”.

Ngoài ra, nếu chia sẻ bài lên mạng xã hội (Facebook, Twitter…), đề nghị dùng đường dẫn gốc trên website của Đạo Binh Đức Mẹ.

Tin liên quan