Công trình xây dựng TTHH Đức Mẹ Núi Cúi GP. Xuân Lộc

24-10-2021 1,811 lượt xem

Vào lúc 9g00 sáng ngày 14/10/2021 – Trên đỉnh Núi Cúi, mẻ bêtông cuối để hoàn tất việc thi công đúc tượng Đức Mẹ đã hoàn thành. 

Tượng Đức Mẹ nằm trong quần thể “Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ Núi Cúi” của Giáo phận Xuân Lộc. Có thể nói, nơi đây là một Trung tâm hành hương lớn nhất của Việt Nam, với quảng trường có sức chứa trên 100 ngàn người, chưa kể những chỗ phụ trong quần thể này.

Nhưng rất nhiều người đang còn đặt câu hỏi, tượng Đức Mẹ cao bao nhiêu mét? Những ai đang đặt câu hỏi này mà chưa tìm ra câu trả lời, thì xin mời mọi người cùng xem thông số chi tiết về tượng Đức Mẹ ở tại đây.

Thông số chi tiết về Tượng Đức Mẹ Núi Cúi:

I. ĐẾ TƯỢNG ĐỨC MẸ.

1. Đế tượng lớn nhất có đường kính rộng là 66m, bao gồm tằng trệt và tầng ngắm cảnh. Có chiều cao là 7m tính từ mặt đất.

2. Đế tượng ở giữa có đường kính rộng là 19,50m, có chiều cao là 5m. Tính từ mặt đất lên đến đế giữa này có tổng chiều cao là 12m.

3. Đế tượng nhỏ dưới chân tượng Đức Mẹ có chiều rộng là 10m và chiều cao là 5m. Tổng phần chân tượng Đức Mẹ có tổng chiều cao là 17m.

II. TƯỢNG ĐỨC MẸ NÚI CÚI.

1. Tổng chiều cao tượng Đức Mẹ là 33m, được tính từ Chân tượng Đức Mẹ đến đỉnh đầu tượng.

2. Chiều ngang nơi rộng nhất của thân tượng, có chiều rộng là 9,5m.

Tượng Đức Mẹ có tổng chiều cao là 50m tính từ mặt đất lên đến đỉnh đầu tượng Đức Mẹ.

Mỗi phần kết cấu của hạng mục “Tượng Đức Mẹ”, điều có những hàm ý riêng. Phần chân đế cao 17m, tượng trưng cho 17 tuổi của Đức Mẹ Maria, trước khi nhận lời Sứ Thần truyền tin. Tượng Đức Mẹ cao 33m, tượng trưng cho tuổi đời của Chúa Giêsu. Công trình tượng đài cao 50m, tượng trưng cho 50 năm thành lập Giáo Phận Xuân Lộc vào năm 2015. Khuôn ảnh đầu tượng Đức Mẹ là điểm cao nhất của trung tâm hành hương, tượng trưng cho đỉnh cao của niềm tin.

Nơi uy nghi lộng lẫy trên đỉnh đồi, xung quanh là khung cảnh thiên nhiên hài hoà, hùng vĩ và được bao bọc bởi lòng Hồ Trị An rộng lớn. Kế bên là rừng cây cao su xanh ngát, tạo cho nơi đây có một không khí mát mẻ và trong lành, con người sẽ cảm thấy gần với thiên nhiên và dễ dàng gặp thấy Thiên Chúa qua Đức Mẹ Núi Cúi.

Nguyện xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria, ban muôn ơn lành hồn xác cho tất cả mọi người, xin Mẹ che chở cho đoàn con, xin cho đại dịch mau qua và các công trình xây dựng tại trung tâm hành hương sớm được hoàn thành tốt đẹp.

giaophanxuanloc

Với mục đích để Lời Chúa được loan truyền và thông tin Giáo hội được lan tỏa, Legio Mariæ sẵn lòng để các tổ chức và cá nhân sử dụng lại tin bài đã đăng trên báo giấy và báo mạng legiomariævn.com của mình.

Tuy nhiên, vì đức công bằng và sự bác ái, xin quý vị vui lòng ghi đầy đủ nguồn như sau: “Theo Đạo Binh Đức Mẹ, website: legiomariævn.com”.

Ngoài ra, nếu chia sẻ bài lên mạng xã hội (Facebook, Twitter…), đề nghị dùng đường dẫn gốc trên website của Đạo Binh Đức Mẹ.