ĐỨC MẸ HOÁN CẢI TỘI NHÂN

16-01-2021 1,104 lượt xem

Tôi đã đến thăm ít nhất chín nơi Đức Mẹ hiện ra. Tôi đã đọc các sứ điệp và nghiên cứu ý nghĩa của việc Đức Mẹ hiện ra. Trong số đó, có một lần Đức Mẹ hiện ra mà tôi yêu thích nhưng không được biết đến nhiều như Fatima hay Lộ Đức.

Đó là một loạt các cuộc hiện ra ở Beauraing, Bỉ, [*] được đón nhận bởi 5 đứa trẻ từ gia đình Voisin và Degeimbre. 33 lần hiện ra bắt đầu vào ngày 29-11-1932 và kết thúc vào ngày 03-01-1933, Đức Mẹ xuất hiện bên trên một cây cầu đường sắt, và sau đó ở bên dưới một cây táo gai.

Sứ điệp của Đức Mẹ khá đơn giản. Mẹ khuyến khích các em luôn hướng thiện, cầu nguyện thật nhiều và cầu nguyện luôn luôn. Trong lần hiện ra cuối cùng, Đức Mẹ đưa ra một sứ điệp đặc biệt cho mỗi thị nhân. Với Gilberte Voisin, Đức Mẹ nói: “Mẹ sẽ hoán cải tội nhân.” Đó là lời nhấn mạnh, tiềm ẩn sự chắc chắn ở phía sau.

Nhưng Đức Mẹ làm điều đó như thế nào? Làm sao Đức Maria hoán cải tội nhân?

1. BẰNG SỰ HIỆN DIỆN

Hơn 200 năm qua, Đức Trinh Nữ Maria đã hiện ra với nhiều người khác nhau trên thế giới. Bằng sự hiện diện của Đức Mẹ trong thế giới của chúng ta, các sứ điệp Đức Mẹ đã trao, là cách Đức Mẹ sẽ hoán cải các tội nhân.

Khi chúng ta tìm hiểu các sứ điệp của Đức Mẹ, các sứ điệp thách thức chúng ta suy ngẫm về cách sống của chúng ta và xem xét lời Thiên Chúa mời gọi chúng ta biến đổi cuộc sống nhiều hơn. Sự hiện diện và mối quan tâm của Đức Mẹ đối với tất cả con cái của Thiên Chúa là cách Đức Mẹ sẽ hoán cải các tội nhân.

2. BẰNG LỜI CẦU NGUYỆN

Cách đầu tiên Đức Maria hoán cải tội nhân là nhờ lời cầu của chính Đức Mẹ. Trong một lần hiện ra khác được một người Bỉ nhập cư vào Hoa Kỳ nhận được năm 1859, Đức Mẹ nói với thị nhân ​​Adele Brise: “Ta là Nữ Vương Thiên Đàng, người cầu xin ơn hoán cải của tội nhân.” Được thị kiến vào Thiên Đàng, lúc đó Adele thấy Đức Mẹ đang cầu xin cho thế giới.

Với tư cách là Nữ Vương, Đức Mẹ bào chữa cho thế giới trước ngai tòa của Con Trai mình. Chẳng phải là trường hợp tâm hồn của một số tội nhân cứng rắn đã được tình yêu của Đức Trinh Nữ Maria hoán cải và chinh phục sao? Những câu chuyện hoán cải như Lm. Donald Calloway đang nghĩ đến.

Đức Mẹ cầu xin ơn hoán cải cho tội nhân. Đức Mẹ cũng cầu nguyện cho bạn và tôi. Nhờ lời cầu thay nguyện giúp, Đức Mẹ sẽ nhận được ơn hoán cải từ Con Trai mình, và hoán cải các tội nhân.

3. BẰNG CÁCH NÊU GƯƠNG

Chúng ta gặp gỡ Đức Trinh Nữ Maria qua những trang Tin Mừng. Cách sống của Đức Mẹ là mẫu gương tuyệt vời cho chúng ta.

Khi đương đầu với các thói hư tật xấu, hãy nhìn vào các nhân đức của Đức Mẹ. Khi bị cám dỗ về tính kiêu ngạo, hãy nhớ đến sự khiêm nhường của Đức Mẹ trước mặt Thiên Chúa. Khi chúng ta muốn không vâng lời, hãy nhớ lại sự tuân phục của Đức Mẹ trước ý muốn của Thiên Chúa. Khi sự ô uế và thiếu khiết tịnh đối mặt với chúng ta, tấm gương về sự trong sạch và khiết tịnh của Đức Mẹ truyền cảm hứng để chúng ta sống tương tự. Khi chúng ta muốn phớt lờ nhu cầu của anh chị em mình trong Đức Kitô, sự quan tâm và rộng lượng của Đức Mẹ đối với người chị Êlidabét ra dấu bảo chúng ta đáp ứng nhu cầu của họ.

VĨ NGÔN

Khi chúng ta đề cập sự hoán cải, đó là một chủ đề khá riêng tư. Tất cả chúng ta đều biết những người mà chúng ta mong muốn được thấy họ hoán cải. Chỉ cần nghĩ đến Thánh Monica, một người mẹ đã nhiều năm miệt mài cầu nguyện cho con trai mình là Thánh Augustinô.

Các bậc cha mẹ trở nên thất vọng về con cái của họ vì chúng không thực hành đức tin và những đứa cháu không được rửa tội. Hãy cầu xin ơn hoán cải cho người nào đó cần có sự kiên nhẫn. Nhưng chúng ta ấp ủ hy vọng rằng Thiên Chúa sẽ độ phá vào cuộc đời họ. Có vẻ như Đức Mẹ cho chúng ta hy vọng về điều đó.

Đức Mẹ cầu xin ơn hoán cải cho tội nhân. Điều đó có nghĩa là Thiên Đường đã dành cho một ai đó sự hoán cải trước khi chúng ta bắt đầu. Các sứ điệp của Đức Mẹ, một khi đã được các tín hữu nghe thấy và ghi nhớ, có thể khơi nguồn cho sự hoán cải. Mẫu gương của Đức Mẹ, khi chúng ta gặp Đức Mẹ qua các sách Phúc Âm, có thể biến đổi trái tim của các tội nhân. Hy vọng điều đó sẽ giúp ích cho chúng ta trên hành trình biến đổi chính mình.

Lm. Edward Looney

Trầm Thiên Thu chuyển ngữ từ https://catholicexchange.com

Thứ Bảy, 16-01-2021

Với mục đích để Lời Chúa được loan truyền và thông tin Giáo hội được lan tỏa, Legio Mariæ sẵn lòng để các tổ chức và cá nhân sử dụng lại tin bài đã đăng trên báo giấy và báo mạng legiomariævn.com của mình.

Tuy nhiên, vì đức công bằng và sự bác ái, xin quý vị vui lòng ghi đầy đủ nguồn như sau: “Theo Đạo Binh Đức Mẹ, website: legiomariævn.com”.

Ngoài ra, nếu chia sẻ bài lên mạng xã hội (Facebook, Twitter…), đề nghị dùng đường dẫn gốc trên website của Đạo Binh Đức Mẹ.

Tin liên quan