CỘNG ĐOÀN YÊU THƯƠNG

25-06-2022 880 lượt xem

+ ĐGM. GB. Bùi Tuần

1. Đã từ lâu rồi, tôi vẫn được sống trong cộng đoàn. Cộng đoàn đó đã nâng đỡ tôi. Cộng đoàn đó thường được gọi là Cộng đoàn đức tin.

2. Nhưng nay. Đức Mẹ khuyên tôi hãy cầu nguyện cho cộng đoàn đức tin đó trở thành cộng đoàn yêu thương một cách quyết liệt hơn, như lời Chúa đã phán: “Người ta cứ dấu này, mà nhận biết các con là môn đệ Thầy, là chúng con yêu thương nhau” (Ga 13,35)

3. Yêu thương là việc của trái tim, của tấm lòng. Nó phải bén nhạy biết rung động trước mọi khổ đâu của người khác.

4. Nó phải có kinh nghiệm thế nào là sự ngọt ngào, sự dịu dàng, sự tha thứ của yêu thương mà tiên tri Osea mô tả.

5. Yêu thương là hết sức quan trọng. Đức Chúa Giêsu, khi trao cho Thánh Phêrô sứ vụ đứng đầu Hội Thánh đã chỉ hỏi Ngài: “Phêrô, con có yêu mến Thầy không?” Chúa hỏi câu đó ba lần. Phêrô cũng đã quả quyết yêu Chúa đến cùng.

6. Nay, Chúa cũng đang hỏi tôi chỉ một câu thôi: “Con có yêu mến Cha không”. Tôi đã trả lời Chúa. Từ đó, tôi luôn coi sống yêu thương là lời thề hứa căn bản của tôi.

7. Do vậy, tôi hết sức cầu mong cộng đoàn đức tin của tôi được trở thành cộng đoàn yêu thương một cách triệt để hơn.

8. Thú thực là, cộng đoàn đức tin thì xem ra dễ. Còn cộng đoàn yêu thương thì không dễ chút nào.

9. Không dễ, mà Chúa vẫn thực hiện được. Tôi đang thấy như vậy xung quanh tôi.

10. Chính nhờ Đức Mẹ, mà đang xuất hiện những cộng đoàn yêu thương.

11. Xưa, thời đại hồng thủy, mọi người đều bị chết. Chỉ những ai ở trong tàu ông Noe thì được cứu sống.

12. Nay, một thứ đại hồng thủy cũng sắp xảy ra. Chỉ những ai ở trong tàu Đức Mẹ với những cộng đoàn yêu thương dưới sự che chở của Mẹ, sẽ được cứu sống.

13. Tôi được Mẹ bảo sẽ xảy ra như vậy. Đừng coi thường cảnh báo đó, kẻo sẽ quá muộn.

14. Xin hết lòng cảm tạ ơn Chúa.

Với mục đích để Lời Chúa được loan truyền và thông tin Giáo hội được lan tỏa, Legio Mariæ sẵn lòng để các tổ chức và cá nhân sử dụng lại tin bài đã đăng trên báo giấy và báo mạng legiomariævn.com của mình.

Tuy nhiên, vì đức công bằng và sự bác ái, xin quý vị vui lòng ghi đầy đủ nguồn như sau: “Theo Đạo Binh Đức Mẹ, website: legiomariævn.com”.

Ngoài ra, nếu chia sẻ bài lên mạng xã hội (Facebook, Twitter…), đề nghị dùng đường dẫn gốc trên website của Đạo Binh Đức Mẹ.

Tin liên quan