CÂY THÔNG GIÁNG SINH 2021 ĐẾN VATICAN

24-11-2021 1,166 lượt xem

Cây thông Giáng sinh năm 2021 đã được đưa đến Quảng trường Thánh Phêrô vào hôm 23/11/2021. Cây có chiều cao khoảng 28 mét và nặng 8 tấn. Cây này sẽ đặt tại Quảng trường Thánh Phêrô cạnh Hang đá Giáng sinh.

Cây thông Giáng sinh năm nay đến từ Andalo, một ngôi làng nhỏ có khoảng 1.000 cư dân nằm ở Dolomites thuộc Paganella, có độ cao khoảng từ 3.680m đến 4.500m. Một tờ báo địa phương cho biết phải mất 12 tiếng mới có thể hạ được cây thông này. Cây thông Giáng sinh sẽ được trang trí bằng 600 quả bóng gỗ, do các thợ thủ công của Andalo làm nên.

Cảnh Hang đá Giáng sinh năm nay sẽ được cộng đồng người Peru ở Chopcca, một thị trấn nhỏ ở Andean thuộc Huancavelica thiết kế. Việc chọn lựa cảnh giáng sinh như vậy không phải là ngẫu nhiên. Tòa Thánh cho biết rằng: lựa chọn này với mục đích kỷ niệm 200 năm Peru độc lập, để tái tạo lại một kiểu mẫu về cuộc sống của các dân tộc vùng Andean và tượng trưng cho lời kêu gọi cứu rỗi phổ quát. Qua đó cho thấy Chúa Giêsu nhập thể để cứu rỗi mọi người trên thế gian bất kể ngôn ngữ, sắc tộc, màu da hay văn hóa.

Cảnh Chúa Giáng sinh, như thường lệ, sẽ được lắp đặt tại trung tâm của Quảng trường Thánh Phêrô. Các tượng Chúa Hài Đồng, Đức Mẹ, Thánh Giuse, ba vua và mục đồng được làm từ các vật liệu như gốm, gỗ và sợi thủy tinh.

Các nhân vật với kích cỡ như người thật, sẽ được mặc trang phục truyền thống của dân Chopcca. Vì vậy Chúa Giêsu sẽ xuất hiện dưới hình ảnh của một em bé “Hilipuska”, được bọc trong một "chumpi", một loại vải dệt đặc trưng của vùng Huancavelica.

Hang đá Giáng sinh sẽ được khai trương vào lúc 5 giờ chiều ngày 10/12, và trong ngày đó Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ tiếp đón phái đoàn của Pêru đến trao tặng hang đá cho Tòa Thánh.

Trong dịp này điện của cây thông cũng sẽ được thắp sáng. Được biết Tòa Thánh trang bị ánh sáng bằng đèn Led để giảm tiêu thụ năng lượng.

Nguồn Video: Rome Reports - https://www.romereports.com

Với mục đích để Lời Chúa được loan truyền và thông tin Giáo hội được lan tỏa, Legio Mariæ sẵn lòng để các tổ chức và cá nhân sử dụng lại tin bài đã đăng trên báo giấy và báo mạng legiomariævn.com của mình.

Tuy nhiên, vì đức công bằng và sự bác ái, xin quý vị vui lòng ghi đầy đủ nguồn như sau: “Theo Đạo Binh Đức Mẹ, website: legiomariævn.com”.

Ngoài ra, nếu chia sẻ bài lên mạng xã hội (Facebook, Twitter…), đề nghị dùng đường dẫn gốc trên website của Đạo Binh Đức Mẹ.

Tin liên quan